จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย วันที่ 10 เมษายน 2564

SMA Solar Technology (SMA) ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีระบบเซลล์แสงอาทิตย์ได้จัดหาอินเวอร์เตอร์ รุ่น Sunny Highpower Peak1 จำนวน 22 เครื่อง ให้กับ GreenYellow (Thailand) ในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ SPM ประเทศไทย โครงการนี้จะช่วยสร้างพลังงานแสงอาทิตย์สีเขียวได้มากถึง 2.73 GWh และจะช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติต่อไปโดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,380 ตันต่อปี SMA ได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดที่สำคัญในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันนอกเฉียงใต้ และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถตอบสนองความต้องการด้านพลังงานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

  “การตลาดของ SMA ถูกสร้างขึ้นจากการผลงานที่น่าเชื่อถือมาแล้วกว่า 40 ปี ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เชื่อได้จากเยอรมนี การได้รับการสนับสนุนการให้บริการซึ่งเกิดจากพันธมิตรที่ดำเนินโครงการสำคัญนี้และสมาชิกในทีมของเรา” “เราได้เห็นการเติบโตในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากความตั้งใจที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ของทีมงาน GreenYellow ในการช่วยให้ลูกค้าเริ่มเปลี่ยนการใช้พลังงานไปสู่การจัดหาพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย” Ting Wang, Head of Sales - China, SEA & IN, SMA กล่าว

 “ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย GreenYellow พบว่ามีความต้องการใช้พลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากบริษัทเอกชน เราช่วยเหลือพวกเขาในการตอบสนองความต้องการนั้นด้วยโครงการ Private PPA (สัญญาซื้อขายไฟฟ้า) จุดมุ่งหมายของเราคือการจัดหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราโดยไม่มีการประนีประนอมใดๆ ในด้านคุณภาพ ด้วยความเชี่ยวชาญของเราพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้จากบริษัทต่างๆ เช่น SMA ทำให้เรามั่นใจที่จะดำเนินการโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำขนาด 2 เมกะวัตต์นี้ และตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของลูกค้าเรา” Frank Glük, CEO, GreenYellow ประเทศไทยและเอเชีย กล่าว

"โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าดำเนินการเปลี่ยนถ่ายรูปแบบพลังงาน และสามารถตอบสนองความมุ่งมั่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรามีความยินดีอย่างมากในการตัดสินใจของ GreenYellow ที่เลือกใช้ SMA ด้วยเทคโนโลยีของเรา ทำให้มั่นใจได้ว่า GreenYellow จะได้รับโซลูชั่นที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน และจะช่วยให้พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในอีกหลายปีข้างหน้า" Karan Singh, Sales Director for Southeast Asia, SMA กล่าว

พลังงานที่ผลิตได้จากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งนี้ จะถูกผลิตขึ้นเพื่อนำมาใช้ในโรงงานอย่างสมบูรณ์ โครงการนี้จะเปลี่ยนการใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานแบบเดิมไปเป็นพลังงานหมุนเวียน 2.732 GWh ต่อปี และจะช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานแบบเดิมได้ถึง 25%

เกี่ยวกับ SMA

ในฐานะผู้เชียวชาญชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีระบบเซลล์แสงอาทิตย์ SMA Group มีการกำหนดมาตรฐานการจัดหาพลังงาน และพลังงานทดแทนสำหรับอนาคต กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ SMA ประกอบด้วย อินเวอร์เตอร์ที่มีประสิทธิภาพอันหลากหลายโซลูชั่น ครอบคลุมทุกความต้องการในระบบโซล่าเซลล์ ระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะ โซลูชั่นการจัดเก็บแบตเตอรี่ รวมถึงโซลูชั่นที่สมบูรณ์สำหรับระบบไฮบริดดีเซล นอกจากนี้ได้ให้บริการด้านพลังงานดิจิตอล ตลอดจนการบริการที่ครอบคลุมถึงการเดินเครื่อง การบำรุงรักษาสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

SMA ได้ผลิตอินเวอร์เตอร์ไปแล้วกว่า 95 กิกะวัตต์ ได้รับการติดตั้งไปแล้วกว่า 190 ประเทศทั่วโลก มีเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลมากมายและได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตรกว่า 1,600 รายการ ในปี 2008 บริษัทแม่ในกลุ่ม SMA Solar Technology AG ได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นชั้นนำของตลาดหลักทรัพย์ Frankfurt Stock Exchange (S92) และได้ขึ้นทะเบียนใน SDAX

เกี่ยวกับ GreenYellow Thailand

GreenYellow ประเทศไทย เป็นผู้ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และผู้ให้บริการโซลูชั่นประหยัดพลังงาน โดยเสนอโซลูชั่นด้านเทคนิคและการเงินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนให้กับลูกค้า เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า GreenYellow มีโครงการโซลาร์เซลล์มากกว่า 90 เมกะวัตต์ทั่วประเทศไทยทั้งผู้ค้าปลีกและอุสาหกรรมชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ

SMA Southeast Asia & India

1101, SIGMA, Technology Street,

Hiranandani Business Park,

Powai, Mumbai,

India

Press Contact:

Adele Zhang

Marketing Manager

T: +61 2 9491 4200

Marketing@SMA-Australia.com.au


Disclaimer:

This press release serves only as information and does not constitute an offer or invitation to subscribe for, acquire, hold or sell any securities of SMA Solar Technology AG (the “Company”) or any present or future subsidiary of the Company (together with the Company, the “SMA Group”) nor should it form the basis of, or be relied upon in connection with, any contract to purchase or subscribe for any securities in the Company or any member of the SMA Group or commitment whatsoever. Securities may not be offered or sold in the United States of America absent registration or an exemption from registration under the U.S. Securities Act of 1933, as amended. This press release can contain future-oriented statements. Future-oriented statements are statements which do not describe facts of the past. They also include statements about our assumptions and expectations. These statements are based on plans, estimations and forecasts which the Managing Board of SMA Solar Technology AG (SMA or company) has available at this time. Future-oriented statements are therefore only valid on the day on which they are made. Future-oriented statements by nature contain risks and elements of uncertainty. Various known and unknown risks, uncertainties and other factors can lead to considerable differences between the actual results, the financial position, the development or the performance of the corporation and the estimates given here. These factors include those which SMA has discussed in published reports. These reports are available on the SMA website at www.SMA.de. The company accepts no obligation whatsoever to update these future-oriented statements or to adjust them to future events or developments.